Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2012

Mình được làm quan rồi

~ Định






 " Mình được làm quan rồi"

Xin giới thiệu: Tù Trưởng, Tù Phó, và Tù...Và của SB72!

Mình vừa về đến nhà sau chuyến Hội ngộ 40 năm,mang về nhà cả một balô đầy ắp những điều vui hạnh ngộ,niềm tự hào được làm quan,kèm theo sự hồi hộp lo lắng và chỉ có một ít nổi buồn.Không nín nhịn được nên phải kể ngay cho AE hải ngoại biết gấp để AE còn thu xêp thời gian đi mua lẳng hoa chúc mừng mình cùng với các quan chức khac trong Sư Đoàn 72.Biết đâu đươc!....Xin được kể tuần tự héng!

Trước hết xin AE nhận nơi mình lòng cảm phục trước nghĩa cử rất ư là...huynh đệ chi binh,đặc biệt là ngài Tư Lệnh 72 Hải ngoại cùng các chiến hữu đã rất lưu tâm đến tình hình chiến sự,kịp thời chi viên đạn dược để cung với các AE trong nước chiến đấu và đã thành công vẻ vang trong trận Đại chiến 40 năm quyết định,gây được tiêng vang lớn(xin lỗi Ttg Dung lần nữa héng,dùng quân ngử ngại đụng chạm phiền phức đến Ngài quá!)

Hội ngộ dịp nầy chắc AE đã thấy rõ qua công tác Picasa của 2 xếp Thắng,Cảnh.Khâu nầy minh dốt nên chỉ biết kể thôi.Vì hoàn cảnh cư trú khác nhau nên AE góp mặt gần 20 đã là quá mừng,sau khi đã đề huề rượu thịt thì tổ chức bầu Hội đồng Nhân dân.Bác Dương với ưu thế địa lý nằm ngay trung tâm địa phận nên được chức Xếp trưởng,Bác Cảnh thì văn hay chữ tốt,kèm thêm nhuần nhuyễn siêng năng về meo miếc nên được chức thư ký.Riêng cái chức thủ quỷ AE có biết ai được làm không? Mình đấy!...Quá sung sướng và tự hào...Trước đây nhiều năm mình cũng đươc phong cho chức giám sát tài chánh,rồi thủ quỹ nhưng đó chỉ là sắc phong nên quyền hạn không bao nhiêu.Nhưng nay thì khác hẳn đấy,vì đợt bầu cử nầy toàn bộ cử tri tham gia bầu cử một cách dân chủ và có sự giám sát của Hội đồng Bảo an,có ban kiểm soát phiếu bầu và công bố số phiếu công khai.Nếu không có kiện tụng gì xảy ra thì vào ngày 8 tháng 9 năm nay sẽ là thời điểm chuyển giao quyền lực và lúc mình nghiễm nhiên được ngồi vào ghế quan ,mà lại là quan xếp Kho bạc mới oách làm sao chứ!...Mình chỉ cần quaNevvYork ,vào cái hotel gì đó và ôm đại vào một thím da màu nào đó là tiêng tăm nổi như cồn giống như cái bác Straus gì đó của IMF. Ước mơ sắp thành hiện thực rồi,mình chỉ sợ tai biến hay u xơ trước ngày 8 tháng 9 thôi

Mình sẽ không quên AE đâu ngay cả khi làm quan kho bạc.Đọc email của Đông mình xúc động và cũng thấy nhớ rồi tội nghiệp cho Đông lắm,nếu có khó khăn lắm thì mình sẽ giúp bác,cố gắng đợi đến sau 8 tháng 9 mình sẽ lo vé khứ hồi cho bác về VN thăm AE nha,ok!?

Mừng quá nên khoe vội vàng và đại khái thế.Làm quan lớn bận bịu quá,bây giờ phải đếm tiền cho vào bao kỹ lưỡng rồi còn ăn cơm chứ quan bà nó gọi rồi.Còn chuyện buồn ít ít thôi nhưng hẹn dịp khac.Chào nhé AE

Định


Không có nhận xét nào: