Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012

SB72 TRÀ DƯ TỬU HẬU – Sinh Dòi Ký Giấy

Chuyện trà dư tửu hậu của lớp 72 như cái túi càn khôn, không bao giờ cạn. Nay đứa này nhắc một chuyện, mai đứa kia lại nhắc chuyện khác; không biết mở đầu từ đâu.
Thôi thì, tạm bắt đầu từ chuyện hồi Trẻ Tui đi làm business. Hổng biết đứa nào xúi dại một thằng nghệ sỹ đi làm kinh doanh: “Tao nhắm mày làm công việc này được, vừa giúp thằng Joe mà lại có cơ hội cho mình!” Năm đó, con gái đầu của Trẻ Tui đậu vào trường Cao Đẳng ở Saigon. Như giọt nước làm nghiêng cán cân, Trẻ Tui bắt tay Joe để “khăn gói quả mướp” đi đổi đời nuôi con ăn học… Được đâu một năm thì nương tử “đổ bệnh”, Trẻ Tui đưa vào Saigon điều trị. Bạn bè 72 cũng quan tâm, chọn đúng ngày bà xã lên bàn mổ thì vào thăm, ba thằng đại diện cho 25 thằng! Joe lãnh trách nhiệm dẫn 3 thằng bạn xuống bệnh viện nên để lại cho Trẻ Tui một núi công việc tại công ty. Vì trước khi mổ phải cách ly nên 4 thằng không vào được, bọn hắn ra ngoài “lai rai” Heineken. Đến trưa, Trẻ Tui chưa kịp xuống để ký giấy cam kết, Joe “khích” mấy thằng Hai Lúa:
- Mấy cậu chỉ được cái nhậu nhẹt, còn ký cho bạn cái giấy lại không dám!
Phari Dương nổi sùng liền:
- Sao lại không dám? Tại cái dzụ này là “cắt” mất chỉ tiêu của thằng cáo, lỡ nó thèm gà sảng, nó nhảy dzô chuồng của mình thì sao?
Định mập đế thêm:
- Tao chỉ sợ nó “bắt đền”, tao biết lấy cái gì mà đền cho nó đây?
Chỉ có Sinh giòi là anh hùng mã thượng:
- Chuyện nhỏ, để tao. Bất quá tao đền con gà H5N1 của tao cho nó là xong chớ gì!
Thế là, Sinh giòi hiên ngang bước vào bệnh viện sau khi đã bóp 5,6 lon “ken” như Trần Quốc Toản bóp nát quả cam. Cô điều dưỡng quả là thính mũi, chìa cho Sinh giòi tờ giấy A4 và cây bút bi kèm cái bĩu môi dài ngoằng:
- Đúng là thứ đàn ông vô tích sự, vợ sắp lên bàn mổ mà còn ăn nhậu… ăn nhậu…
Sinh giòi nuốt nỗi oan vào lòng, ngồi viết hết 1 trang A4 cho con mẹ điều dưỡng thấy mình không xỉn rồi mới chịu ký!... Ấy vậy mà, còn ký lộn tên Sinh rồi mới sực nhớ ghi tên thằng bạn ở dưới. Cho nên, cái giấy cam kết này chữ ký một nơi, tên một nẻo. Sau này, có lần cô điều dưỡng hỏi bà xã của Trẻ Tui:
- Chồng chị ký tên khác quá, giống chữ Sinh hay Sung gì đó chớ không giống tên ảnh!
Cũng may bà xã nhanh trí:
- Dạ ở nhà quen gọi ảnh là Sung nên ảnh ký dzậy luôn. Cô không thấy trong hồ sơ tui ghi 6 đứa con sao?
Cô điều dưỡng chỉ còn biết gật gù kiểu “Coca Cola”:
- À… há!

Không có nhận xét nào: