Thứ Tư, 2 tháng 5, 2012

SB72 TRÀ DƯ TỬU HẬU – Cha Tạc


Ngày hội ngộ hàng năm, Trẻ Tui đánh tù tì với Joe. Hắn dễ dàng dành phần thắng vì nghề “đánh lừa đối phương”, hắn rành hơn Trẻ Tui. Thương cho thằng bạn côi cút ở lại Saigon, đi đến đâu hắn “trực tiếp truyền thanh” đến đó!

- Tụi mình vừa đi ăn tối với Cha Tạc và anh Hai Minh ở quán Hai Lúa ngoài Ninh Hòa… Cậu có muốn nói chuyện với Sinh không?

Tiếng Sinh giòi:
- Mày coi lại “bố mày” (bố Tạc là Cha linh hướng của Trẻ Tui ngày xưa) nghen! Quán này bố mày dẫn vào mà nó “chặt” còn hơn quán Trùng Dương ở bãi dương Nha Trang nữa! Không biết bố mày có “bẻ cò” không?...

Định mập đía vào:
- Coi chừng oan bố Tạc, mày! Hồi nãy, tao thấy chủ quán “dúi” cho anh Hai Minh gói Con Mèo đó…
Báng bổ đến thế là cùng! Đúng chất “mùa hè đỏ lửa”. Đến các Đấng mà chúng cũng… không tha!

Do phải đưa anh Hai về Dục Mỹ nên cả bọn về đến Nha Trang đã khuya. Lại nhờ “quan hệ ngoại giao” của Sinh giòi nên cả bọn đăng ký được phòng khách sạn khá tinh tươm, thoải mái ở bên Đồng Đế. Dạo đó, Việt nam mới mở cửa he hé chớ chưa vô được cái “vê kép…” gì gì đó; cho nên khái niệm ngủ khách sạn còn khá mới mẻ đối với các Mẹ Bề Trên. Mới chân ướt chân ráo vào khách sạn thì Phari Dương nhận được “phôn” từ nhà:

- Anh Dương ơi, về đến đâu rồi?

- À… à… tụi anh đâu có về mà đến đâu! Lỡ ham vui nên chơi khuya, tụi anh quyết định ở lại nhà Cha Tạc ngủ luôn…

Thế là, từ đó đám 72 lại có thêm một thành ngữ mới: “nhà Cha Tạc”. Khi nào xu hào rủng rỉnh mới được ngủ “nhà Cha Tạc” đó nghe! Đừng có tưởng bở mà ham…

Không có nhận xét nào: