Chủ Nhật, 1 tháng 8, 2010

NHẬT KÝ HỘI NGỘ - Phần 2

NHẬT KÝ HỘI NGỘ - Phần 2

( Nương Tử 72 )

Trời sáng hẳn, mọi người trong nhà đã dậy gần hết, rộn ràng chuẩn bị cho tiệc đám cưới vào lúc 8h30. Chị Khoa (Thủy) cứ mừng rỡ tay cầm tay, tay quàng vai tíu tít hỏi han, nhìn Chị đơn sơ chân tình em bỗng vơi đi cơn say xe và say mưa suốt đêm qua. Đoàn Thê tử được mời ăn món bánh CĂNG đặc sản của miền cát trắng pha xám ( có nơi còn gọi là bánh khọt ). Món ăn dân dã chân quê mà đậm đà tình cảm của chủ nhà.
Các Đấng trượng phu cũng đã xử lý xong phần bao tử và trở về. Em lại được nhận lệnh của các Anh SB nhà mình : - lên đường di chuyển qua nhà Anh Thanh ở gần đó, để nhường chỗ cho họ hàng từ phương xa về dự đám cưới. Như đoàn dân Du mục, chúng em lại khăn gói nhanh nhẹn lên đường, mặc dù chẳng biết Anh Thanh là ai, và nhà ở nơi nào?

7h - Đến trạm dừng chân mới. Một "Lâu đài tình ái" rất gọn gàng sạch sẽ. Anh Thanh đã mến khách rồi, Ái nữ thứ hai của Anh còn quý khách hơn, Nữ chủ nhà ( chị Kiều) bận đi phụ đám cưới nên không có nhà. Hai Cha con cứ bận bận rộn rộn đi theo khách mời mọc ăn, uống, nghỉ ngơi...Mọi người cảm thấy tự nhiên thoải mái, không còn phân biệt được ai là chủ, ai là khách nữa ( một lần gặp gỡ đã như quen thửơ nào...) Anh Thanh có bốn cô Công Chúa : 1 đã lập gia đình, 1 đang ở nhà với ba mẹ, 1 bán thuốc Đông y, 1 đang tu trong dòng Mến Thánh Giá ở Phan Thiết.

Phái đoàn được dẫn đi tham quan dòng sông DINH gần sau nhà, thật khoan khoái với làn gió sông hiu hiu trong lành, nước sông mùa này chỉ trôi nhè nhẹ lững lờ, đủ kịp nhìn bóng những nương bắp xanh trù phú san sát hai bên bờ phù sa, đang trổ cờ ra trái di chuyển dưới mặt nước lung linh. Người dân Phước Thiện may mắn có con chảy sông hiền hòa chảy quanh làng, góp phần làm kinh tế thinh vượng , và làm tâm tính ôn hòa hơn . Con người sống gần sông nước có khác, tình cảm cũng dạt dào, chan chứa thật thà như sông .

8h30 - Sau khi rộn ràng chuẩn bị thiệp mừng cho đôi tân hôn, các Anh đi dự tiệc, em xin phép được ở nhà vì cả hai mẹ con đều cảm thấy hơi choáng váng, sợ nhịp sôi động của trống đàn làm quỵ mất...còn hai ngày hội ngộ nữa cơ mà! Ở lại nhà, thiếp đi một chút, được dùng bữa thanh đạm với nồi cơm gạo trắng lúa mùa quê hương, và trò chuyện cùng Công chúa thứ hai quá chu đáo và hiếu khách của gia chủ, càng bất ngờ hơn về TÌNH SAO BIỂN, đã chan hòa thắm thiết đến cả thế hệ tương lai - Lại ấn tượng !

11h30 - Tiệc tàn, khách mời đã về hết, gia đình 72 , còn nán lại chia sẻ niềm vui thân tình cùng gia đình trước khi chuẩn bị tiếp tục lộ trình. Các Anh bây giờ đã đông hơn, về dư đám cưới có Anh Bảo, A Cảnh, A Dương, A Dung, A Định, A Hà, Anh Đức Thắng, A Xuân Thắng, A Thanh, A Việt. Anh em có dịp gặp nhau, thật đông vui hơn tết.

13 h - ( Chúa nhật 25/7/2010 ) Phái đoàn lên xe tiếp tục rong ruổi về quê Mẹ Nha Trang.



( Còn tiếp)

Xin coi thêm hình ở đây:

Không có nhận xét nào: