Thứ Năm, 1 tháng 7, 2010

XÁC NHẬN BIỆT DANH


           Anh em thân mến !
Có lẽ khi mới bước vào CV ,anh em chúng ta ai cũng có một biệt danh ,Đẹp,xấu - hay ,dở...,điều đó chẳng chết thằng tây nào ; nhưng 35 năm rồi - có lẽ ký ức của anh em mình không còn tốt như ngày xưa nữa nên có thể cu Thắng Bạch Phiến nhà ta không nhớ hết biệt danh của từng anh em, hoặc nhớ không chính xác lắm .Xin những anh em nào biết rõ biệt danh của những anh em còn lại báo cho bác Thắng để thêm vào danh mục <Pháp Danh>72 cho nó oách .Anh em nào không có Pháp Danh ,mất quyền lợi ráng chịu .Vì khi vào (cửa trên ),Ông thánh Phêrô chỉ gọi Pháp Danh thôi .Nói đến đây ,mình chợt nghĩ -lớp 72 mình có ít nhất hai tên chắc chắn không bao giờ có cữa để vào <Cửa trên > ,chỉ vì tội mang khai lý lịch .Đố các bạn ;đó là  các bác nào vậy.Còn ai trồng khoai đất này ngoài cu ĐỊNH MẬP và cu VIỆT CẬN nhà mình .
Anh em biết không , hai bác ấy được cu Cáo nhà ta tạo điều kiện để được gặp nhau trong diện (Đoàn tụ anh em ) sau bao năm chiến tranh loạn lạc .Nhưng than ôi! thời oanh liệt nay còn đâu! ! ! ? .Hai bác ấy gặp nhau mà ( như chưa bao giờ một lần ...) cứ làm ra vẻ bất cần đời ( không cần biết Anh là ai ).Sau một hồi dằn mặt nhau - cu VIỆT CẬN nhà mình ra vẻ Đại Ca hỏi trước :ê cu kia ,mày có phải là ĐỊNH MẬP không ? Cu Định Mập nhà ta lúc này đang sợ mấy tay  chủ  nợ đi đòi tiền  (lúc đó cu Định đang nuôi tôm )nên thấy bác Việt Cận nhà mình coi bộ to con lớn xác mà lại hỏi trúng đích  Pháp danh  của mình nên <thằng nhỏ > chỉ bằng hạt tiêu, Định Mập ta ấp a ấp úng trả lời :dạ thưa Anh -Em là Định Mập đây ! Việt Cận nhà mình coi bộ khoái chí phủ đầu ;Định Mập mà sao mầy không còn mập nữa mà lại ốm nhôm ốm nhách và đen như mấy thằng cầu thủ đội bóng Ghana dzậy .Định Mập nhà ta thỏ thẻ ;dạ thưa anh -mấy hổm rày  tôm ở dưới đìa của  em nó bỏ ăn nên em lo quá ;vả lại tại mùa worldcup em thua độ kèo trên liên tục nên người em nó không được tròn cho lắm, cho nên anh không nhận ra em là phải .Thế còn anh , anh là ai mà sao anh biết rõ Pháp Danh của em dzậy ? Việt Cận nhà mình hạ giọng -mầy không nhận ra tao à .Định Mập nhà ta như chưa hoàn hồn ,nên vẫn lễ phép ; dạ anh là ai dzậy , xin cho em biết quí danh để dễ bề xưng hô .Việt Cận nhà ta hạ giọng đại ca và nói ; tao là Việt Cận đây ! Sau 30 giây định thần , Định Mập nhà mình trở giọng -ủa mầy là Việt Cận nhưng sao bây giờ mầy không mang kính cận nữa ?Việt Cận bảo tao bây giờ làm tài xế mà cận thì làm sao mà lái được .Định Mập nhà mình lầm bầm ;mẹ kiếp nãy giờ làm tao hết hồn , quỉ sứ -chút xíu nữa tao đột quỵ ,bỏ tôm  tao chết  ai lo !
Anh em thân mến ! đây là câu chuyện có thật chăm phần chăm .Đứa nào xạo chết liền !!!
Viết chút chuyện bên lề để anh em đọc cho vui .(chuyện này do cu Cáo nhà mình kể lại)
Hẹn ngày tái nạm !
 Thân chào tất cả anh em .
         Pet . LvD


Không có nhận xét nào: