Thứ Năm, 30 tháng 7, 2009

Tường trình cho anh em rõ.

--- On Wed, 7/29/09, thang nguyen duc <bachphien72@gmail.com> wrote:

Anh em 72 thân mến ! Đến hôm nay sau khi cùng Dương và vợ Chí đặt xong tấm hình ( được dùng kỹ thuật nung vào men để tránh phai và xước ) của Chí vào tấm bia , thì công việc lo cho Chí tạm ổn . Lúc này là 9 giờ 30 sáng ngày 30 tháng 7. Thắng xin viết lại mọi diễn biến đã xảy ra để anh em biết tường tận hơn. Tiếc rằng mình chẳng có cái máy ảnh nào để minh họa cụ thể từng diễn biến nên mình viết theo thứ tự thời gian.

Chiều ngày 17 tháng 7 Nghe tin báo Chí bị xe tông qua Phần Thầy Rùa , bán tin bán nghi điện thoại lại hỏi ngay nhưng thầy Rùa không bắt máy, gọi lại nhà Chí thì gặp được Nghệ báo là đang ở bệnh viện ( không nghe nói là đã chết chưa nhưng chỉ nghe nói là chắc chết ). Lập tức lên mạng để báo tin cho anh em nhưng sui là mạng bị rớt. Điện cho Cảnh Ken để báo tin và nói Cảnh đưa tin báo lên mạng cho anh em .Điện tiếp cho Sinh và Định và hẹn Định ra Nha Trang chở mình lên nhà Chí ( Vì xe của mình bị tạm giam tại nhà Định cả 2 tuần nay ).

Chiều nghe tin Sơn Bìm Bịp báo xuống là Chí đã chết và đã đưa xác về sau khi CA pháp y đã khám nghiệm tử thi xong. Dương không có ở nhà vì bận đưa con vào đi thi ở Sài Gòn. Liên lạc với Dương thì lúc được lúc mất. (Sau này nghe nói Dương định bỏ con gái ở lại SG để về trước vì mua không được vé tàu và cả vé xe.) Định bận công tác ở công ty nên 2 thằng mãi đến 9 giờ tối mới lên được nhà Chí. Đến nơi đã thấy có Sơn và Phần. Sau khi quan sát , nghe ngóng tình hình ,Định gọi điện thoại đi một số nơi và nghe điện thoại một số nơi gọi về cả 4 anh em liền hội ý chớp nhoáng về kế hoạch lo đám tang cho Chí. Vì chưa có tiền trong tay nên Định hỏi vay Sơn 20.000.000 đồng , Sơn đồng ý ngay và hẹn sáng hôm sau mang đến. Thế là 4 anh em hội ý với gia đình Chí ( Nghệ ,vợ Nghệ , vợ Chí và một số anh chị em của Chí ) xin phép cho anh em Sao Biển 72 được lo toàn bộ chi phí đám tang và xây mộ cho Chí. Việc này được cả nhà chấp thuận. Lúc này xác của Chí chưa được liệm , khuôn mặt thì thâm đen (do máu tụ ) một vài nơi , cái áo trắng đang mang thì bị máu thấm ướt đỏ cả phía trước ngực. Định có đề nghị mua bộ đồ khác để thay nhưng không được vì xác lúc này đã cứng quá rồi . Không có một tấm ảnh nào của Chí ở nhà , chỉ có 1 cái rất nhỏ ở chứng minh nhân dân. Mình sực nhớ đến tấm ảnh hồi chiều Cảnh đưa lên mạng ,đang tìm cách để làm tấm ảnh thì may mắn sao Bảo gọi xuống cho Định , thế là việc này được Bảo lo và sau đó cũng lo luôn phần thiết kế tấm bia. Công nhận Bảo mình làm đẹp và nhanh. Bảo gởi ảnh cho xe Bảy Cao và nhắn ngày mai đến bến xe nhận , còn bia thì Bảo đem xuống sau.

Lúc này thì Sơn đã về để lo tiền .Khoảng 12 giờ khuya Thắng , Định và Phần chạy xuống ngã 3 Thành ăn tối vì chưa ai có hột cơm nào trong bụng. Phần ở lại một lúc cũng về vì ở nhà không có ai. Thấy bà con lối xóm tới thức khá đông nên trước đó Định đã nhờ mua mấy bị cà phê và 2 con gà để bồi dưỡng bà con cũng như bồi dưỡng mình. Ăn cháo xong thì đã qua 3 giờ sáng ngày 18 tháng 7. Mình và Định tính về , tranh thủ nghỉ ngơi một tý và nhất là mình phải đi làm trọng tài ( Việt Dã và bóng chuyền ) cho Phường vào lúc 6 giờ 30 sáng. Định có vẻ mệt nên thấy có tấm chiếu của ai đó trải ở góc nhà 2 thằng nhào vào nằm, mọi việc để tính sau . Muỗi ơi là muỗi nhưng cu Định vẫn ngủ ngon lành , mình thì không sao chợp mắt được vì đã dùng một lượng cà phê quá nhiều. 5 giờ 30 sáng 2 thằng chạy ra chợ Thành đặt vòng hoa , chạy về Nha Trang đặt liễn, về nhà mình tranh thủ lên mạng gởi một ít thông tin cho anh em. 6 giờ 30 mình xuống biển làm trọng tài cho Phường , còn Định thì kiếm một quán cà phê ngồi đọc báo.Sau 2 tiếng thì công việc hoàn tất 2 thằng về nhà tắm rửa , thay quần áo tiếp tục cuộc hành trình.

Lúc này đã liên lạc được với Dương và nhắn Dương chờ ở bến xe để nhận hình của Chí. Sau khi lấy liễn và vòng hoa về thì nghi thức tẩm liệm đã được làm xong. Có gặp anh Phước 67( Phú Già ), một số anh đại diện SB vùng Nha Trang ( A Tân , Phẩm , Ngôn … )đến phúng điếu và chia buồn.Đặc biệt là có một số anh em 74 ( Phước , Nhậm , Trung , Hoan ) túc trực từ đầu đến gần cuối. ( Vì đưa tang xong có phần ăn uống để cám ơn thì không thấy 74 nào hết ) Khoảng 10 giờ , Thắng , Định và Quyên ( Vợ Chí ) đi lên nghĩa trang để chọn kiểu mộ xây cho Chí , một lúc sau thì Sơn cũng đến. Sau khi thống nhất và có thay đổi một ít về kiểu dáng thì đến nay Chí có được một ngôi mộ tương đối đẹp và không đụng hàng. 12 giờ trưa Sơn , Định và mình lại chạy ra ngã 3 Thành ăn trưa và đợi Dương đem hình lên. ( Đến đây xin nhường lời lại cho Dương )