Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2009

Nỗi niềm gửi bạn

Các bạn mến,
Đêm Chí mất, mình thức khuya để làm hình thờ cho Chí nên ghi vội một ít cảm xúc lúc bấy giờ, dự định có thời giờ sẽ "sửa sang" lại và gửi các bạn. Nhưng bây giờ mở ra cũng chẳng sửa được gì! Chắc có lẽ một người mộc mạc như Chí không thích hoa mỹ ngôn từ:
 

THƯƠNG TIỄN BẠN CHÍ SB 72

 

Ngồi bên computer

Nghe tiếng sét

Trước mặt tôi một màu blue of death

Lệnh hiển thị: run-time error!

….

 

Bạn và tôi - có phải tình cờ

Mà sống chung ba năm chủng viện?

Những chiều tắm biển

Chia nhau trái dừa khô

Đánh volley thắng độ

Bạn chia cho tôi trái chuối

Ngày hai buổi

Chuyền tay nhau bài vocabulaire

 

Bạn chân chất - chính hiệu gã nhà quê

Dáng đi lắc lư như anh nông dân đang cày ruộng

Tóc hoe hoe nắng lộng

Nụ cười hiền hòa chưa kịp lạ đã thành quen

Bạn được gọi là Đồng Chí Mai Sen

Một nickname nhiều thân thương chất chứa

 

Chia tay nhau trong những ngày nắng lửa

Rồi phong ba ào ạt bốn phương trời

Tôi nổi trôi-

Bạn vẫn an phận sau lũy tre đã chôn nhau cắt rốn

Gặp lại nhau khi tuổi đời lên cấp bốn (+ 40)

Tôi nhiều phong sương

Bạn lắm dãi dầu

Những câu chuyện lan man chẳng vào đâu

Cũng gợi lên khung trời thân thương quá đỗi

Lên thăm, bạn làm quà nải chuối

Từ vườn nhà, không phải độ volley

Chìa tôi xem những khuôn mặt thơ ngây

Trên bức ảnh thẳm sâu vùng kỷ niệm (*)

 

Tôi và bạn-

Khác nhau nhiều lắm

Chỉ có cùng chia nhau tuổi hồn nhiên

Giữ giùm nhau những ngày tháng thần tiên

Của một thời chưa biết so đo, tính toán

 

Tìm lại nhau, tôi vẫn còn nợ bạn

Những chân tình, mộc mạc, đơn sơ…

Cuộc sống hôm nay, văn minh quá hóa thừa

Nhưng thiếu lắm: những điều thiêng liêng ấy…

 

Núm nuối lắm, nhưng thôi thì… đành vậy!

Tận cuối chân trời, chắc bạn chẳng nỡ trách tôi

 

Một thằng bạn thẩn thờ

Ngồi trước computer

Lệnh hiển thị: run-time error

Trước mặt một màu blue of death…

 

(*): Chí là người giữ được tấm ảnh đội banh SB72 và đưa cho mình để mình chụp lại.

 

Pio X Lê Hồng Bảo

 

Không có nhận xét nào: