Thứ Hai, 20 tháng 7, 2009

Đám tang anh Chí SB72

              Kính gửi các anh và các bạn SB74 !
       Vì chưa có máy vi tính nên bạn Nhậm nhờ Trung gửi bài viết tâm tình tiễn đưa anh Micae Nguyễn Chí đã nằm xuống trở về lòng đất Mẹ.

THẮP LÊN MỘT NÉN HƯƠNG
    " Khi Chúa thương gọi con về, lòng con hân hoan như trong một giấc mơ..." Ca từ vui tươi nhưng lòng trĩu nặng nỗi buồn tiễn đưa Anh Micae Nguyễn Chí (SB72) về lòng đất Mẹ.   
      Tám Chí - Anh ruột Nghệ (SB74) - qua đời đột ngột quá ! Tai nạn giao thông thương tâm biến một người còn đang khoẻ mạnh hẳn hoi sang cõi chết hết sức dễ dàng ! Anh nằm yên trong ngôi nhà cổ xưa ngói mốc, nền đất. Bà con, hàng xóm, cộng đoàn giáo xứ, các anh SB72 Cây Vông, Hà Dừa, Nha Trang..., đại diện các lớp SB đàn anh và các bạn SB74 (Hải, Hoan, Hoàng, Nhậm, Phước, Trung, Toàn) vây quanh Anh, cất cao lời thánh ca buồn, tay chầm chậm lần chuỗi.
     Hồi tưởng về Tám Chí lúc còn sống là một người luôn vui vẻ, bất chấp cuộc đời gian khổ, nhọc nhằn. Với tôi, và với ai cũng thế, gặp Anh là gặp nụ cười.
     Buổi tối thứ sáu, 17-07-09, các anh SB đồng song (Khoá 1972), đồng môn (các lớp SB từ 58 đến 74) biết tin buồn qua internet, ĐTDĐ, nếu đến được thì đều đã đến với Anh, gặp Anh lần cuối, nhìn bức di ảnh một khuôn mặt đẹp trai với làn tóc lượn sóng. Những anh em ở xa thì gọi điện thoại, nhắn tin phân ưu. Có lẽ người nào có dịp tiếp xúc với Anh khi sinh thời đều mến Anh, mến tính hiền lành, vui vẻ, dễ dãi nơi Anh.
     Thứ bảy 18-07-09, nhất là từ giữa trưa đúng ngọ, bà con thân tộc, bằng hữu xa gần và AE SB lại đến với Anh, những vòng hoa phúng điếu mang dòng chữ thương tiếc Anh, phó dâng Anh vào tay Thiên Chúa quan phòng. Có cả đội kèn mười người của giáo xứ Hà Dừa (do anh Hải, SB 68 hướng dẫn) trang trọng bằng đồng phục tím, mũ Kê-pi. Những bản hoà tấu kèn- trống mạnh mẽ cất lên, giọng kèn lả lướt vút cao hoà điệu cùng tiếng trống âm vang trầm hùng hoà vào không gian tang lễ trang nghiêm, giúp cộng đoàn tham dự suy tưởng đến cõi đời bất diệt. Cái chết là ngưỡng cửa người tín hữu Kitô bước từcõi tạm dương gian vào đời sống vĩnh cửu. Thánh lễ cuối đời trong ngôi nhà thờ thân thương Anh được tham dự. Những lời giảng thấm thía của Cha Phó xứ, những bài thánh ca tôn vinh Thiên Chúa tình yêu, xin phó thác linh hồn Micae trong tay Cha nhân hậu, giàu lòng xót thương tha thứ.
      Vĩnh biệt Anh Micae Tám Chí. Những ai từng quen biết Anh xin hãy thắp lên cho Anh một nén hương lòng, trong tâm thức luôn tưởng nhớ Anh với nụ cười phảng phất, nụ cười tin tưởng ở đời sau không còn nước mắt và nỗi buồn, nhưng tràn ngập niềm vui phục sinh, hân hoan diện kiến Mẹ Hiền SB và con chí ái của Mẹ.
        Cây Vông,19-07-2009
               Đồ Nhậm 74

Không có nhận xét nào: