Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Một chút Nha Trang...Ngày cụ Dương bay bay

Bài viết: Huy Phi La Tồ
Hình ảnh: Bảo Cáo Già & Cảnh Ken





- Hé lồ...Sinh dòi đây.
Ái chà...ko biết có chiện gì đây, mới sáng sớm đã gặp dòi rồi hehe.
Đầu dây bên kia vẫn ngo ngoe:
- Tớ mới thuê cái 29 chỗ, mai đi Nha Trang.
Bên ni hỏi lại:
- Có 3 thằng mà sao chơi cái bự dzậy?
Ấy thế mà Sinh dòi nó chơi thiệt, nhìn cái xe 'dư' chỗ ngồi thằng nhỏ lúc đầu cứ tưởng là Sinh dòi bị chạm...nhưng rồi lại thấy hay hay...từ Sài gòn ra tới NTr  cũng được nửa xe.
Ghé nhà anh 'Tư Địt' ( TĐ ) ( xin lỗi anh em, phải nhắc lại tên củ ko có là wuên à ), anh chị TĐ đãi anh em món gà đông tảo, ko hiểu vì đói hay sao mà tên nào cũng ngấu nghiến, vừa ngậm miếng thịt gà vừa nhìn nhau...hóa ra là 'bốn mắt nhìn nhau trào máu họng', đâu có thằng nào dám kêu vì sợ mích lòng gia chủ. Than ôi! gà này đã có 50 năm tuổi đảng rồi, dai còn hơn đỉa...chỉ thấy tội nghiệp cho lão
Huấn, chỉ sợ răng lão đi ra theo miếng thịt gà . Lão Huấn này là lính 'phòng không', thấy tối ngày lão chỉ làm bạn với chai, nên TĐ bèn cho dzô chăm sóc cho trung tâm phụ sản, nơi các chị em chuyên đẻ hàng ngày, cứ khoảng 2 đến 3 giờ sáng, lão Huấn cứ chạy theo rồi nhìn xem 'cái phía dưới' ấy đã ra chưa...hốt liền. Đoạn lão ta lau sạch các màu đo đỏ còn dính dáp, sau đó gởi lên cho bác sỹ TĐ, chuyên khoa ấp và nội soi trứng cho các chị em.
Từ từ rồi các lính của mùa hè đỏ lửa 72 cũng được leo lên, đầu tiên là Chánh đen (lão Hynos thua là cái chắc), ghé Phan Rang thêm được ông nhạc Khoa, ông cố bà tên Thanh và lão old fox ( chuyên gia mổ xẻ các vấn nạn dzô ra, lên xuống...ai muốn hiểu sao thì hiểu) và chuyến đi này ko nhắc tới nhân vật đặc biệt này thì hơi phí, đó là nhà điêu khắc Hùng râu. Lão ta chuyên đi sưu tập các em chân dài( ko có dài thì ngắn cũng chơi tuốt ) và sau đó đưa về nhà ngắm thật kỹ rồi nặn nặn, bóp bóp...Chịu, gặp lão chỉ nghe thấy toàn chuyện đó đó thôi, làm kẻ tu nhà chịu hổng thấu!
Nha Trang một sáng trời mưa, lại nhớ câu cú của quang Ánh 70: 'trời ko mưa ta cứ mặc áo mưa', ko biết đại huynh này ứng khẩu thành thơ hay là đã tít tít với nàng cầy tơ và rượu rồi...đố ai biết được. Thôi thì ko có áo mưa, lớp 72 chui dzô quán cafe ngồi ngắm nhìn các bóng hồng hổng có gai mà ko dám sờ, chỉ có Thắng chị béo ngồi chụp hình xong, ngắm nghía một mình dãi chảy ướt áo. Tội
nghiệp.
Lâu quá mới chui dzô Bình Cang làm một quả, phải nói đất nơi đây rất mến người. Nhà chú Hải 74 tuy vừa trải qua cơn lũ, nhưng cũng ko đến nỗi làm ướt dép của anh em.
Anh Long pôl 63, cầm ly bia tới chúc mừng đàn em vì lâu wa ko gặp, thằng em cũng nâng ly và nói:
- Anh Long ơi, phải lên đã...rồi mới dzô được...
Ảnh cười:
- Cái thằng này.
Kệ ảnh nói là việc của ảnh, ai bảo mời em út làm chi:
- Nhưng dzô là phải dzô hết, dzô nửa chừng...em út nó hổng chịu đâu anh ơi.
- Nhà mi nói một đường làm ta hiểu một nẻo...thiệt tình hahaha.
Nào đâu đã hết, gặp cây đại thụ tầm cỡ Kim Ngân, ảnh ấy kêu ca bận quá xá, cứ tối ngày mắc dịch, Chánh đen chưa biết ảnh là ai, thằng em quay qua bỏ nhỏ:
- Anh Ngân...mắc dịch. Hổng biết hả?
Úi chời ơi! bia tràn ra lổ mũi dzồi...ha ha ha.
( Sorry, hẹn sau nhé anh em...để đỡ đòn của anh Long và anh Ngân đã...) 
Kính chào.



Không có nhận xét nào: