Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2012

Chúa chăn nuôi tôi

Các Bạn Thương Mến,

Bây giờ là 7g chiều Chúa Nhật.  Bạn bè, thân hữu và bà con đã ra về. 
Mình ngồi đây một mình, nghĩ về 5 ngày qua. 
Lòng mình tràn đầy niềm cảm ơn các bạn đã cầu nguyện cho ba mình, cảm thông với gia đình mình trong những ngày qua.
Cầu xin Thiên Chúa chúc lành cho các bạn.
Mình xin chia sẻ với các bạn một chút về ba mình.
Cảm ơn các bạn nhiều lắm.

Cường và toàn thể gia đình

****


Chúa chăn nuôi tôi, tôi chẳng thiếu thốn chi.
Trên đồng cỏ xanh rì Người thả tôi nằm nghỉ.
Tôi tới nguồn nước nơi nghỉ, Người hướng dẫn tôi,
tâm hồn tôi Người lo bồi dưỡng. (TV 23)

Ba ra đi bình an trong tay Chúa, với con cháu vây quanh.  Với tâm hồn đơn sơ, ba thật có phúc.  Bằng cái nhìn của con người phàm trần thì quả thật Chúa đă ban cho ba thật nhiều hồng ân. Chúa cao siêu, Người có định của Người và Người làm những điều Người muốn. Chúng con chỉ biết lănh nhận và cảm ơn Chúa.

Ba là con trai trưởng trong gia đình có 5 người con.  Sinh ra trong một gia đình làm nghề đánh cá ở ven vùng biển Hà Tĩnh.  Năm 1951, ba mẹ và đứa con gái đầu lòng (chị Xuân) âm thầm lên tàu đánh cá, chạy vào Đồng Hới. Từ đó vào Đà Nẵng, Đà Lạt rồi về định cư ở Nha Trang (Giáo Xứ Phước Hải).  Năm 1991, chị Xuân bảo lãnh ba mẹ qua định cư ở Falls Church, Virginia.

Từ nhỏ, sống ở làng chài quê nội, ba không được học nhiều. Lớn lên khi đi làm, lái xe chở cấp trên đi công tác kiểm tra đê điều ở miền Trung, ba chỉ ao ước có đủ tiền để nuôi các con ăn học, hầu mong thoát được cảnh nghèo của ba. Ba đã mãn nguyện: 8 người con bây giờ đã khôn lớn và không đến nổi thiếu thốn như thời của ba.

Những ngày cuối đời, ba nằm trên giường với con cháu vây quanh. Ba được cha đến cho xưng tội, xức dầu Thánh và nhận lãnh Mình Máu Thánh Chúa Giêsu. Chính phủ Mỹ, với truyền thống nhân ái, đã chu cấp mọi thứ để chăm sóc cho ba. Trong ý định nhân lành của Chúa, ba đã không phải đau đớn trong những ngày cuối đời, có các con chung quanh thay nhau đến thăm, săn sóc cho ba và ba biết ba không lẻ loi hay cô độc.

Ba ra đi trong sự yêu thương và kính trọng của mẹ, 8 người con trai, gái, 8 rể, dâu, 14 cháu nội, ngoại, 2 cháu rể, dâu và 3 chắt.  Điều hạnh phúc nhất là ba đã ra đi thật thanh thản và bình an trong tình yêu thương của Chúa và Mẹ Maria.

Thật là,
Chúa chăn nuôi ba, ba chẳng thiếu thốn chi…

Chúng con xin cảm tạ lòng thương xót của Chúa:

Đến muôn đời, con cảm tạ ơn Chúa
Đến muôn đời, con ngợi khen danh Chúa
Muôn muôn đời, con ca vang tình thương Chúa
Và mãi mãi con nhớ công ơn Người.

Trong niềm tin vào Chúa Kitô Phục Sinh, mọi người và chúng con xin tạm biệt ba.

Xin Dâng Lên Chúa Nhân Từ 
Linh Hồn Giuse Nguyễn Hữu Nhàn

(15/11/1921 – 07/08/2012)

Không có nhận xét nào: