Thứ Hai, 2 tháng 1, 2012

Mời đọc chơi...

ĐẦU NĂM NÓI CHUYỆN…XẢ.

 

  Cuối cùng thì cuộc họp mặt cuối năm- mừng đón Chúa Giáng Sinh và chúc mừng năm mới cũng đã thành công, sau khi vượt qua nhiều trở ngại. Cám ơn những anh em đã không ngại vì đường đi khó…đến mảnh đất luôn rình bám gót chân người- thủ phủ của miền Đông Nam bộ: Long Khánh.

    Tuy chỉ tụ họp chưa được tới 10 người, nhưng những câu chuyện cuối năm, đầu năm, lễ tết cũng đã diễn ra rôm rả…Anh em đã cùng nhau ngồi bên ly cà phê bàn bạc, trao đổi cho nhau nghe chuyện vui, chuyện buồn của cuộc sống, của lớp…lên kế hoạch làm ăn qui mô cho lớp, tuy những dự tính đang còn nằm trên giấy, nhưng những hy vọng về sự thành công đã làm nức lòng anh em…nói gần nói xa chẳng qua nói thiệt. Đề án mà bác Sinh giòi đưa ra năm nay là: xả. Nghĩ tới bác ấy là thấy buồn cười rồi, uống bia cũng nói tới xả, đám cưới cũng đề cập tới xả, đi hát karaoke với mấy chị ca đoàn U-40 cũng nhắc tới xả…lúc đầu Huy tui cũng chỉ nghĩ là xả xú-pắp, xả xui…Bác Sinh nhà ta nghe thấy bừng bừng nổi giận: tụi mày chỉ nghĩ vớ vẫn, xả tớ nói ở đây là cây xả, dân chuyên nhậu thịt cầy mà hổng biết hả…À thì ra nà thế hahaha.

  Muốn đầu tư thì phải có vốn, phải có thiên thời, địa lợi, nhân hòa…Ở đây thiên thời tui hiểu là cái suy nghĩ mà Ông Trời phú cho anh em, về địa lợi thì xem chừng thuê mấy mẫu đất ở gần nhà Cảnh ken hay gần nhà anh Tư địt cũng được, còn cái khâu quan trọng nhất là nhân hòa…Bác Dương nhà mình thì lại lo quá xa, sợ rằng sau khi góp vốn, giao số vốn đó cho anh Tư địt…bữa sau anh em ghé nhà, anh Tư xua chó bẹc ra đuổi, và còn nhắn với: tui không biết Tư địt là ai cả, đang bận soi trứng của bà xã mới đưa cho hồi hôm, mấy ông đi chổ khác mà hỏui hìhìhì.

Nghĩ tới thấy mà sướng rên phải không các bạn, mai mốt có anh em nào muốn xả…cứ việc vào nhà anh Tư địt: xả thoải mái, xả bao la.

  Trời đã về chiều nhưng sao vùng đất Cẩm Đường vẫn thấy hừng hực, nóng cái nóng của mùa hè đỏ lửa…nóng quá đến nỗi mấy cô bạn ca đoàn của mẹ bề trên Thanh Hương đòi đi Nha Trang xả lửa…Chị em ơi, đứt Thắng rồi cứ tới luôn, ra Nha Trang, ét-bê bảy hai sẽ cho xơi món Dương giả…cầy( món này mới nghe hôm ở nhà Cảnh ken) và…XẢ.

Happy New Year to You.



Không có nhận xét nào: